Saturday, 29 August 2009

My TV channels

Apat na channels lang ang napapakinabangan ko sa tv ko, HBO, Star Movies, GMA pinoy tv at BBC, minsan pa nga ay tinatanggal ang HBO at Star Movies lalo na at mayroong National Cricket competition na kasali ang India. Lahat ay Indian, Pakistan at Bangladeshi channels na maliban sa apat na ito, nakikikabit lang kasi kami sa satellite dish ng isang bumbay dito na empleyado rin ng aming kumpanya kapalit ng 20 Riyal buwan buwan. 
Minsan kung wala akong mapanood na maganda sa mga channel na nabanggit ay sinusubukan kong sumilip ng mga Indian channels. Meron din silang kantahan na parang American Idol ang istayl kaya lang ay di ko alam kung bakit may nananalo eh pare-pareho lang naman ang tono, lahat ay matitining at matataas  ang nota na di na kailangang huminga, siguro'y matatalo ka kung bigla mong nalimutan na di pala dapat hihinga. Yung iba namang palabas ay mas corny pa sa mga pelikula natin ha ha... yung mga action movies nila eh dapat laging may mababasag na dingding o salamin kapag sinuntok at tumilapon ang bida o ang kaaway. Halos lahat naman ng palabas sa iba pang channels ay sayawan at kantahan ng pare-parehong tono at magkakamukang sayaw. Ang sports naman nila na cricket ay di ko rin maintindihan kung pano nilalaro, ang pamalo nila ay parang palo-palo sa atin tuwing naglalaba yung mga tita ko sa probinsya. Ang HBO dito ay mayroong advertisement na puro produkto sa India tulad ng Lays potato chips na Indian flavor, cello, na national pen daw ng India, ibat ibang chichiria na may tomato and ice cream flavors, kotse na kasya daw ang sampu at iba pang sponsor nito sa bansang iyon.
Yan ang isa sa mga libangan ko dito, kayo gusto nyong magpakabit ng cable ko?

0 comments:

Post a Comment